ดอกไม้จะบาน

Bookmark and Share

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สหภาพแรงงานจะผลิตชุดชั้นในยี่ห้อ "ไทรอาม" ขาย สหภาพแรงงาน สี่แยกเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ปีที่ 19 ฉบับที่ 7031 ข่าวสดรายวัน


"ไทรอัมพ์"ยุติการชุมนุม8เดือน




เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ที่บริเวณชั้นล่างของกระทรวงแรงงาน กลุ่มอดีตสมาชิกสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ ซึ่งเป็นคนงานบริษัท บอดี้แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือของบริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ประกาศยุติการปักหลักชุมนุมบริเวณใต้ถุนกระทรวงที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่วัน ที่ 13 ต.ค.52 ลง หลังจากกระทรวงเตรียมใช้สถานที่ดังกล่าวจัดงานวันสตรีสากล และตกลงมอบจักรเย็บผ้าให้กับคนงานจำนวน 250 ตัว ตามรายละเอียดในบันทึกข้อตกลงที่กระทรวงทำไว้กับแกนนำในวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศในงานมีการร้องเพลงปลุกใจ การแสดงละครเวทีเสียดสีสังคม โดยกลุ่มแกนนำ และการ "เสวนา 8 เดือนการต่อสู้สู่ก้าวต่อไปของคนงานหญิงไทรอัมพ์ฯ และขบวนการแรงงาน"

ด้าน น.ส.ธัญยธรณ์ คีรีถาวรพัฒน์ อดีตรองประธานสหภาพ กล่าวถึงทิศทางที่จะดำเนินต่อไปว่า เบื้องต้นจะนำสิ่งของที่เป็นของสหภาพฯ ไปเก็บไว้ที่สหภาพแรงงาน สี่แยกเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ก่อนเตรียมผลิตชุดชั้นใน "ไทรอาม" ขายแข่ง เชื่อเป็นสินค้าของคนไทยราคาคนไทย ต้องได้รับการตอบรับที่ดีแน่ ส่วนในช่วงงานเสวนา 8 เดือน การต่อสู้ที่บริเวณ ชั้นล่างของกระทรวงแรงงาน มีเครือข่ายองค์กรแรงงาน นักวิชาการ ตลอดจนนักศึกษา ร่วมปราศรัย โดยชี้ตรงกันว่า เป็นตัวอย่างของการรวมตัวที่เข้มแข็ง

"แม้การชุมนุม ที่กระทรวงจะยุติลงภายในวันนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าการต่อสู้ของคนงานจะยุติลง โดยคนงานบางส่วนยังคงรวมตัวกันเรียกร้องการถูกกดขี่ข่มเหง โดยใช้ที่ทำการสหภาพแรงงาน ซึ่งเป็นสถานที่รวมตัวและผลิตชุดชั้นในยี่ห้อ "ไทรอาม" ขาย นอกจากนี้ ยังเคลื่อนไหวประสานกับเครือข่ายแรงงานในต่างประเทศ เพื่อประณามการกระทำของบริษัทซึ่งล่าสุด กระทรวงเศรษฐกิจของประเทศสวิตเซอร์แลนด์กำลังพิจารณาคำร้องของคนงาน ที่ฟ้องร้องว่าบริษัทไม่ได้ปฏิบัติตามหลักสากลของโออีซีดี" อดีตประธานกล่าว


หน้า 11
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01EVXdNekk0TURJMU13PT0=&sectionid=TURNek5RPT0=&day=TWpBeE1DMHdNaTB5T0E9PQ==

--
โปรดอ่าน blog
www.pridiinstitute.com
www.nakkhaothai.com
www.pcpthai.org
http://wdpress.blog.co.uk
http://rsm2009-rsm2009.blogspot.com
http://twitter.com/sweetblog
http://twitter.com/oknewsblog
http://twitter.com/okblogger
http://twitter.com/sat191
http://www.pacc.go.th/
http://twitter.com/okblogchan
http://twitter.com/sun1951
http://twitter.com/smeblogger
http://twitter.com/seminarblog
http://twitter.com/sunnewsblog
http://twitter.com/okworldblog
http://twitter.com/ktblogger
http://twitter.com/sundayblog
http://twitter.com/mondayblog
http://twitter.com/tuesdayblog
http://twitter.com/wednesdayblog
http://twitter.com/thursdayblog
http://twitter.com/fridayblog
http://twitter.com/saturdayblog
www.youtube.com/user/naiissarachon#p/a/u/0/34ZvscsnCbA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น